Monday 2 May 2011

ดูกร คริสตัง จงระลึกว่าในวันนี้ท่านมี

พระเป็นเจ้า               (ตอบ) เราต้องถวายเกียรติ
พระผู้สร้าง                           เราต้องรัก
พระเยซู                                เราต้องเลียนแบบ
พระโลหิตของพระองค์         เราต้องทำให้เกิดประโยชน์
พระนางพรหมจารี                 เราต้องอ้อนวอน
อินทร์พรหมเทวดา                เราต้องเคารพ
วิญญาณ                               เราต้องทำให้รอด
ร่างกาย                                 เราต้องบำเพ็ญตบะ
มโนธรรม                              เราต้องพิจารณา
บาป                                      เราต้องชดเชย
ฤทธิ์กุศล                               เราต้องวอนขอ
สวรรค์                                   เราต้องเอาให้ได้
นรก                                       เราต้องหนีให้พ้น
นิรันดรภาพ                            เราต้องรำพึง
เวลา                                       เราต้องใช้ให้เป็นประโยชน์
เพื่อน                                      เราต้องเป็นตัวอย่างดีแก่กัน
โลก                                        เราต้องสบประมาท
ปีศาจ                                      เราต้องหวาดกลัว
ตัณหา                                     เราต้องปราบปราม
ความตาย                                เราอาจประสบ
การพิจารณา                            ตามบุญและบาป
ความสุขนิรันดร                       โอ้ บุญลาภ
หรือความทุกข์ชั่วนิรันดร          โอ้ มหันตภัย
ดูกรคริสตังใจศรัทธา               จงคำนึงด้วยดีเถิด

No comments:

Post a Comment